Aurora coffee. Được tạo bởi Blogger.

Quick look

Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

BÁNH CREPE low-fat cho chủ nhật relax

Một tuần ăn kiêng thì cuối tuần nên nhấm nháp một chút bánh ngọt, trừ phi bạn ăn kiêng hoàn toàn nghiêm ngặt theo phương pháp low-carb hay south beach. Hãy thay thế mọi nguyên liệu cơ bản của món bánh crepe truyền thống bằng tất cả những gì có thể. Nhưng nói gì thì nói, sự đa dạng về các loại bột ở VN không bằng nước ngoài nên hãy dùng đến bột mì đa dụng nếu không tìm được cake flour hay bột kiều mạch.

Nguyên liệu :
+ 1/2 chén bột mì ( hoặc buckwheat flour, cake flour )
+ 1 quả trứng gà
+ 1/4 muỗng cà phê muối
+ 150ml sữa không béo ( cho phép 1% fat )
+ đường thay thế ( 1-2 gói, tuỳ loại có những độ ngọt cà calo khác nhau )

Thực hiện :
Trộn bột mì đều với muối, cho sữa, trứng vào đánh đều tay, đến khi hỗn hợp sánh lại ( đừng sử dụng máy xay, vừa cho sữa, trứng vừa khuấy để trộn đều ). Để yên trong 10-20ph. 
Chảo nóng, phết đều 1 lớp bơ ít béo hoặc dầu olive lên mặt chảo. Nghiêng chảo và rót vào một lớp bột, trán đều thành hình tròn. Khoảng 1ph sau thì lật sang mặt kia sao cho bánh chín vàng và khô lại.
Tiếp tục cho hết hỗn hợp bột.
Với phân lượng trên có thể làm được từ 4-6 cái bánh. Tuỳ số người ăn mà thêm bột cho vừa phải, nhớ ráng mỏng thôi vì nhu cầu mỗi lần ăn 1 cái cho...đỡ thèm. Cùng là 1 cái nhưng dày mỏng khác nhau, muốn đỡ thèm thì chỉ cần bánh mỏng.

Với món bánh Crepe đơn giản, có thể kẹp chung với trái cây như dâu, kiwi, đậu nghiền hay thậm chí là trứng ốp la. Có thể cuốn bánh với nguyên liệu ngay trên chảo như món trứng cuốn hoặc đem ra ngoài cho tiện ( Ăn với đậu đỏ hay đậu xanh nghiền, cho thêm chút mè là ngon tuyệt! )


0 nhận xét:

  © Blogger template 'The Base' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP