Aurora coffee. Được tạo bởi Blogger.

Quick look

Thứ Tư, 14 tháng 7, 2010

CABBAGE SOUP DIET - Ăn kiêng với súp bắp cải




Bắp cải là một thực phẩm tuyệt vời cho quá trình giảm cân. Nó chứa rất ít calo, hầu như không béo và một lượng carb vừa phải. Bắp cải có thể chế biến thành nhiều món ăn đơn giản nhưng ngon miệng, ở đây Aurorain sẽ lần lượt giới thiệu những món tự làm ở nhà. Bắt đầu với súp bắp cải - CABBAGE SOUP DIET. 

Nguyên liệu :
+100g bắp cải ( hoặc 1/2 bó = 75g )
+ Hành lá ( mình dùng 4 cọng, xắt nhỏ )
+ Tiêu xay, ớt
+ 12 ly nước dùng( canh vừa đủ ăn )
+ 1/2 củ cà rốt và một ít nấm nếu muốn


Chuẩn bị :
Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ. Tương tự với cà rốt và nấm ( càng nhỏ càng ngon ).
Bắp cải rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.
Có thể hấp sơ qua các thứ trong lò vi sóng chừng 1-2ph. Sau đó cho vào nồi, nấu với nước dùng, nêm gia vị, cho thêm tiêu, ớt. Đậy nấp nấu với lửa nhỏ trong thời gian dài ( chừng 1h đồng hồ ).
Bạn cũng có thể sử dụng nước dùng gà, nước luộc rau, cho thêm tròng trắng trứng vào nồi súp. Sau khi nấu xong đem xay nhuyễn hoặc dùng trực tiếp đều được.

**Theo kế hoạch giảm cân đặc biệt có phần "kham khổ" này, bất cứ lúc nào đói, bạn hãy dùng súp bắp cải và chỉ súp bắp cải mà thôi. Ngoài ra có thể ăn thêm rau xanh, một ít đậu xanh, hạt hạnh nhân và tránh mọi loại thức ăn có đường. Chú ý, ăn súp nhiều trong các bữa chính và uống nước dằn bụng, dùng khoảng 1 chén cho bữa phụ và hãy nhớ kiểm soát lượng calo.

100g cải bắp cho chừng 23 kcal, 5.5 carb, không béo. 50g cà rốt cho 18 kcal, 4.1g carb. 60g nấm khoảng 18 kcal, 3.2g carb. Tiêu và hành không tính. Vậy món súp này chừng 60 - 70 kcal và 13g carb.

0 nhận xét:

  © Blogger template 'The Base' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP