Aurora coffee. Được tạo bởi Blogger.

Quick look

Thứ Tư, 14 tháng 7, 2010

MINI ROCKY - Giòn giòn bí xanh hấp trứng



Món này mình mới nghĩ ra thôi. Bưởi sáng thức dậy, trong tủ lạnh không còn gì ngoài nửa quả bí xanh, trứng, hành và hai trái đậu bắp. Mình muốn uống sữa nhưng nghĩ lại, sao không kết hợp chúng với nhau để tạo ra một bữa sáng hợp khẩu vị và tiêu chí ăn kiêng của mình? Không dầu mỡ, dễ làm, chỉ cần 10ph là có ngay món MINI ROCKY ! "Mini" là chỉ trứng, mình dùng trứng gà ta ( loại nhỏ cỡ 2/3 trứng gà bình thường, bỏ bớt tròng đỏ đi ), còn "Rocky" là do sau khi thành phẩm, món ăn có vị giòn của đậu bắp, bí xanh hấp chín, trứng săn lại như đem chiên lên vậy.

Nguyên liệu :
+ 1/2 trái bí xanh
+ 2 - 3 trái đậu bắp
+ 1 trứng gà nhỏ, bỏ bớt phần tròng đỏ để gạt béo, không nên tách tròng vì màu sắc chỉ có màu trắng thì ko đẹp.
+ Tiêu, hạt nêm
+ Đậu hộp ( 1 ít ), vì còn một phần đậu xanh - đậu đỏ hầm sẵn nên mình bỏ chung luôn, màu sắc rất đẹp.

Thực hiện :
Bí xanh rửa sạch, xắt từng khoanh mỏng, xắt đôi thêm lần nữa cho vừa ăn.
Đậu bắp rửa sạch, cắt nhỏ ra, để tiện trộn với bí.
Đem hấp đậu bắp và bí ( nhớ trộn thêm tí gia vị ) trong lò vi sóng chừng 4ph. Khuấy trứng với ít Knorr, rót đầy đĩa đậu và bí, cho thêm đậu xanh hay đậu hộp, dùng muỗng sắp xếp lại các thứ cho đẹp. Bọc giấy kiếng bên trên đĩa, cho vào lò 5ph. Món này ăn khô, đậu bắp và bí có vị ngọt thanh rất ngon, thêm protein từ trứng mà vẫn ít béo !

Với 1/2 bát bí xanh như vậy cho chừng 25-30 kcal và 4g carb, 0.4g fat. Đậu bắp 100g khoảng 23 kcal, 0.3g fat, 4.5g carb. Có thể thay đậu xanh bằng đậu que cũng rất ok!

0 nhận xét:

  © Blogger template 'The Base' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP