Aurora coffee. Được tạo bởi Blogger.

Quick look

Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Okra Trứng - Thơm ngon bữa trưa

Các thành phần dinh dưỡng trong đậu bắp đều cao hơn các loại rau quả củ nói chung, đặc biệt là các vi chất như: canxi, kali, vitamin B6, ma giê, folate và axit alpha - linolenic. Những vitamin này sẽ giúp “nâng cấp” sức khỏe khá toàn diện.

Ngay đến cành non của đậu bắp cũng có hương thơm và mùi vị đặc trưng, luộc ăn giúp tiêu hóa tốt, chữa trị loét dạ dày, bảo vệ gan.

Ăn đậu bắp thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và cả ung thư.
Đậu bắp, tức Okra, là một trong những món ưa thích của nhà mình. Thường thì có đậu bắp xào, luộc rồi rưới mỡ hành lên ăn rất ngon. Nhưng với tiêu chí ăn kiêng thì cách chế biến như vậy có quá nhiều chất béo, cho nên mình nghĩ ra một món đơn giản với đậu bắp, vẫn phải dùng dầu ăn nhưng với lượng ít hơn. Okra Trứng của Aurorain vừa có vị thanh của đậu bắp, vị béo của trứng, đảm bảo protein và các chất, không nhiều nguyên liệu nhưng bữa trưa vẫn no nê !


Nguyên liệu:
+ 100g đậu bắp
+ 1 quả trứng gà ( nhỏ thôi, có thể bỏ lòng đỏ nếu muốn ít béo hơn nữa )
+ Hành lá cắt nhỏ.

Thực hiện :
Đậu bắp rửa sạch rồi đem hấp trong lò, xắt nhỏ từng đốt vừa ăn.
Trứng đánh mịn với ít hạt nêm, cho thêm tí nước. Rắc tiêu và hành lá.
Làm nóng nồi, cho vào 1 muỗng dầu olive trải đều. Đổ phần đậu bắp và hành vào trước, nêm ít gia vị ( chú ý cho ít thôi vì trứng đã nêm sẵn rồi ). Đợi đậu bắp ngấm thì cho trứng vào khuấy đều, đợi đến khi sánh lại ( như món Toma Rice ), dọn ra đĩa.

Đậu bắp 100g khoảng 23 kcal, 0.3g fat, 4.5g carb. 1 tsp olive cho 40 kcal và 4.5g fat. 1 quả trứng 78 kcal, 5.3g fat và 0.6g carb. Tiêu và hành không đáng kể. Vậy món này chừng 140-150 kcal, hơn 10g béo ( hơi nhiều, nên bạn có thể bỏ tròng đỏ đi và thay bằng 2 lòng trắng), 5-6g carb. 

Cách tách lòng trắng trứng : ( nếu ko có dụng cụ^^)
Bạn có thể châm ở 2 đầu quả trứng 2 lỗ (đầu to châm lỗ to hơn), dốc đầu ấy cho lòng trắng trứng chảy ra, lòng đỏ sẽ vẫn nằm ở trong vỏ trứng.
Đập quả trứng ra làm đôi nhưng để nguyên 2 lòng trong một bên của vỏ trứng, bạn có thể dùng cách gạn nước từ từ để tách chúng.


0 nhận xét:

  © Blogger template 'The Base' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP