Aurora coffee. Được tạo bởi Blogger.

Quick look

Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010

Tham khảo : ZUCCHINI và món súp low-fat cực bổ dưỡng

Trước đây tham khảo các công thức nấu ăn bằng tiếng Anh, các nguyên liệu thường rất khó nhớ, và mình cũng chẳng biết Zucchini là gì, trong từ điển lẫn Google trans cũng không tìm thấy. Sau này mới biết, Zucchini là tên một loại bí của Nhật, thường gọi là "bí ngồi". Loại thực phẩm này rất hay xuất hiện trong các thực đơn giảm cân, các công thức nấu ăn low-fat. Trên trang DÂN TRÍ cũng đã có bài viết về công dụng của Zucchini :

1. Sức khỏe cho mắt
 Chất bioflavonoit có trong quả bí ngồi, cũng giống như vitamin C, có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa của collagene. Trên thực tế, chất collagene là một loại protein có nhiều nhất trong cơ thể chúng ta và nhất là ở mắt. Chất này bảo vệ mắt, giúp mắt luôn khỏe và sáng.
Những chất cùng họ với bioflavonoit (còn có tên là proanthocyanidine) như chất rutin chẳng hạn, bằng cách liên kết với collagen, chúng giúp tăng độ đàn hồi và linh hoạt cho mắt. Các chất này được coi như một chất chống lão hóa hữu hiệu, có khả năng bảo vệ chất collagen chống lại sự tấn công của tế bào gốc và sự thoái hóa của các enzym.
Chất carotenoit có trong loại quả này cũng giúp bảo vệ sức khỏe của hoàng điểm và võng mạc. Cung cấp chất carotenoit đầy đủ cho cơ thể giúp bảo vệ mắt chống lại các bệnh về mắt và sự suy thoái võng mạc.
  
2. Phòng ngừa bệnh tật
 Chất phenol có trong quả bí ngồi có tác dụng giúp cơ thể phòng chống lại các bệnh tim mạch, một số bệnh ung thư và bệnh mãn tính. Sở dĩ chất phenol có những tác dụng như trên vì nhờ đặc tính chống ôxy hóa rất cao của nó.

Sau đây là công thức nấu súp Zucchini :

Nguyên liệu :
+ 120-200g bí Zucchini
+ 1 thìa dầu olive
+ 1 củ cà rốt nhỏ ( hoặc 50g )
+ 1 muỗng canh bột cà ri
+ cần tây, mùi tây, hoặc quế ( tuỳ ý )

Thực hiện :
Zucchini và cà rốt rửa sạch thái nhỏ, xào với dầu olive và bột cà ri ( cà rốt và bí có thể hấp trước ). Sau đó cho tiếp nước dùng và các loại rau thơm vào. Nấu trong vòng 10-20ph, để nguội bớt rồi cho vào máy xay mịn. 

200g Zucchini = 32 kcal, 7.8g carb, chất béo ko đáng kể. 1 thìa dầu olive khoảng 40 kcal.

0 nhận xét:

  © Blogger template 'The Base' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP