Aurora coffee. Được tạo bởi Blogger.

Quick look

Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

GOING ON DIET - DAY 1


Tuần 1 - Thứ 2, 12/7/2010

Trở lại giảm cân sau 1 thời gian "buông thả", ko dám cân vì thừa biết tăng ít nhất cũng 2kg. Kế hoạch kỳ này sẽ theo chế độ ăn low-carb, tức hạn chế đường bột và giảm luôn dầu mỡ, chất béo thịt.

5h30, làm vệ sinh cá nhân rồi tập thể dục 30ph ( theo chương trình của Paris by night ). Tắm rửa, ra chợ mua vài thứ.

Hôm nay mình bắt đầu bữa sáng với 1/2 miếng đậu phụ non (khoảng 50-70g), salad, 1 miếng cá cờ hấp (70g). Đậu phụ rửa sạch cho vào lò vi sóng 3ph chín nhừ, đem ra cắt nhỏ trộn vào salad. Cá thì từ hôm qua đã ướp muối sẵn, chỉ việc đem hấp trong lò. Kết quả thật bất ngờ, miếng cá chín và săn lại, thơm ngon hơn đem nướng ! Chế độ này phải hạn chế món nướng nên như vậy là quá tốt ( vì mình chưa bao giờ hấp cá bằng lò vi sóng cả :)) ), sau này mình cũng sẽ làm thế với các loại cá khác ( dĩ nhiên, ưu tiên cá phi lê, không mỡ béo ). Ăn xong, mình uống thêm chừng 150ml sữa đậu nành nóng không đường. Kết thúc bữa sáng lúc 6h30.

Mình không lao động nặng nên ai sai gì thì chạy đi làm cho hao calo.^^ Dạo này khả năng nhịn đói xuống cấp khủng khiếp, mới 9h đã thấy đói, nhưng phải cố kìm nén bằng hai ly nước. Mình xuống nhà và nướng cà tím.

Lần đầu nướng nên cũng vụng về lắm. Chờ mãi cho đến khi trái cà sẫm lại, nứt vỏ ra. Mình xắt khoanh rồi đem cất. Lúc này đói quá nên ăn 2 miếng đậu phụ nhỏ...trong nồi thịt kho tàu. Đáng xấu hổ, đáng chém đáng giận ! Một việc lẽ ra không thể tha thứ. Chắc nó đã trở thành thói quen của mình rồi. Từ mai sẽ không làm thế nữa, mình sẽ dằn bụng bằng nước !

10h30, bữa trưa. Mình rửa salad, cắt nhỏ. Xắt thêm vài miếng dưa chuột cho vào chung với cà tím và salad. Rồi thì hấp 1 miếng cá 100g. Thanh lý xong uống 1 ly nước.

Mình cũng có ăn thêm vài miếng thịt, nhai trúng mỡ phải nhả ra cho vào thùng rác. Gớm ! Mình tiếp tục uống gần 500ml nước, cái bụng to ra kinh khủng. Mình nén lòng đi đi lại lại cho tiêu bớt rồi chuẩn bị cho ăn chiều. Mình dọn dẹp bếp, rửa chén, rửa salad rồi làm súp rau. Xong việc cũng hơn 2h chiều. Chiều nay mình sẽ ăn lúc 4h^^. Trong chế đ6ọ ăn kiêng phải bỏ đồ ngọt và tinh bột, nhưng ko phải 100%. Mình nghĩ một miếng bánh AFC gặm gặm 10ph cho hết dần chắc cũng ok :)

Vậy là xong một ngày, sau bữa sú
Xuất bản Bài đăng
p rau mình chỉ uống nước, bổ sung thêm 1 viên dầu cá lấy omega-3:D.

Chúc ngày mai tốt đẹp !

0 nhận xét:

  © Blogger template 'The Base' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP